Bài viết, Gọng Kính, Tin Tức, Tròng Kính

Tìm Hiểu Về Tròng Kính Lọc Ánh Sáng Xanh, UV – Giải Pháp Bảo Vệ Mắt

lazy 8

Tìm Hiểu Về Tròng Kính Lọc Ánh Sáng Xanh, UV – Giải Pháp Bảo Vệ Mắt

Với yêu cầu về công việc, học tập, giải trí ngày nay đều gắn liền với các bị số hàng giờ liền mỗi ngày. Việc ngăn cản mắt khỏi ánh sáng xanh có hại (nhưng không ngăn ánh sáng xanh có lợi) là tối cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm về tròng kính chống ánh sáng xanh có hại với LB Eyewear nào.

 

Tròng kính lọc ánh sáng xanh, tia UV là gì?

Kính chống ánh sáng xanh có các bộ lọc trong nhiều lớp thấu kính của chúng giúp chặn hoặc hấp thụ phần trăm ánh sáng xanh chiếu vào mắt bạn.

Tính năng cơ bản của tròng kính lọc ánh sáng xanh bao gồm:

  • Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh bằng cách lọc ánh sáng xanh, UV có hại tiếp xúc với võng mạc.
  • Giảm nguy cơ tổn thương sau các phẫu thuật, mắt đang hồi phục.

Lợi ích của kính Lọc ánh sáng xanh

Nếu bạn sử dụng những chiếc kính này khi nhìn vào màn hình, chúng có thể giúp bạn giảm tiếp xúc với sóng ánh sáng xanh có thể gây kích ứng mắt hoặc khiến bạn tỉnh táo.

Tùy thuộc vào chất lượng và thiết kế của chúng, một số kính chặn ánh sáng xanh cũng có thể giúp giảm mỏi mắt.

Bạn có thể đeo kính chống ánh sáng màu xanh vào ban ngày trong khi làm việc trước máy tính để tránh mỏi mắt.

 

lợi ích của kính Lọc ánh sáng xanh

 

 

Sự thật về lọc ánh sáng xanh cũng có thể ngăn ánh sáng xanh từ màn hình khiến bạn tỉnh táo nếu bạn nhìn vào màn hình vào buổi tối.

Ngoài ra mỗi hãng tròng kính đều có công nghệ riêng cho mình như: chống trầy, vân tay, hơi nước, bụi, chiết suất cao

 

Có nên đeo kính lọc ánh sáng xanh?

Bạn có thường xuyên sử dụng màn hình kỹ thuật số? Bạn có bao giờ bị đau mắt? Bạn có bao giờ khó ngủ sau khi sử dụng thiết bị công nghệ?

Nếu bạn chỉ bị mỏi mắt, bạn có thể thử quy tắc 20-20-20 trước khi đầu tư vào một cặp kính chặn ánh sáng màu xanh. Nó có thể giúp bạn nghỉ ngơi trong thời gian dài nhìn màn hình bằng cách nghỉ ngơi thường xuyên.

Tương tự như vậy, nếu khó ngủ là vấn đề chính, bạn có thể thử các phương pháp khác để thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh. Thiền có thể giúp bạn làm dịu tâm trí để bạn có thể ngủ dễ dàng hơn. Và, cố gắng không sử dụng thiết bị màn hình trực tiếp trước khi đi ngủ.

Bất kể, kính chặn ánh sáng xanh có thể giúp giải quyết cả hai vấn đề nếu bạn sử dụng thiết bị màn hình thường xuyên.

 

Thử nghiệm thực tế về kính lọc ánh sáng xanh

Trong những năm gần đây, kính chắn ánh sáng xanh đã trở nên phổ biến đến mức công ty kính mắt có trụ sở tại thành phố New York bắt đầu cung cấp tùy chọn thêm lớp phủ cho gần như tất cả các loại kính của mình sau khi nhu cầu của khách hàng lên đến đỉnh điểm. Công ty cung cấp thông qua cổng thông tin mua sắm trực tuyến, cho phép khách hàng dễ dàng tùy chỉnh và đặt mua tròng kính, gọng theo toa với mức phí tăng thêm $50 vào chi phí cuối cùng nếu muốn phủ thêm thêm bộ lọc ánh sáng xanh.

Cái gọi là “kính máy tính” này đã trải qua một chặng đường dài từ những tròng kính màu cam khủng khiếp phổ biến trước đây. Bây giờ có đủ các nhà sản xuất cung cấp lớp phủ chắn lọc ánh sáng xanh mà bạn có thể lựa chọn, với khá nhiều phong cách mà bạn thích.

Mặc dù không có sự đồng thuận khoa học nào về việc liệu kính thuốc chặn ánh sáng xanh có ngăn ngừa mỏi mắt hay không, trong khi các chuyên gia vẫn đang ngày càng giới thiệu chúng nhiều cho bệnh nhân. Nhưng chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm của riêng mình để xem liệu ống kính lọc ánh sáng xanh có tương xứng với sự cường điệu của nó hay không.

 

Một số cách giúp cải thiện sức khỏe của mắt khi làm việc –  học tập ngoài đeo kính

lợi ích của kính Lọc ánh sáng xanh

Để có thể bảo vệ mắt khi thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại thì việc điều chỉnh lối sống là quan trọng nhất.

 

Hãy ghi nhớ những khuyến cáo do Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ đưa ra:

  • Ngồi cách màn hình máy tính khoảng 25 inch (~ 64cm). Cố định màn hình sao cho bạn hơi nhìn xuống.
  • Giảm độ chói của màn hình bằng cách sử dụng bộ lọc màn hình mờ nếu cần.
  • Hãy thường xuyên nghỉ giải lao theo quy tắc “20-20-20”: Cứ sau 20 phút, hãy chuyển mắt sang một vật cách xa ít nhất 20 feet (~ 6m) trong ít nhất 20 giây.
  • Khi mắt bạn bị khô, hãy sử dụng nước mắt nhân tạo để làm dịu chúng.
  • Điều chỉnh ánh sáng phòng và thử tăng độ tương phản trên màn hình để giảm mỏi mắt.
  • Nếu bạn đeo kính áp tròng, hãy cho mắt bạn nghỉ ngơi bằng cách đeo kính gọng
  • Nhiều triệu chứng về mắt do sử dụng máy tính chỉ là tạm thời và sẽ giảm bớt sau khi bạn ngừng sử dụng máy tính.
  • Kết hợp sử dụng ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên, thư giãn mắt trong khoảng không gian ngoài trời. Vì ánh sáng mặt trời làm tăng tổng hợp vitamin D, giúp làm chắc lớp vỏ nhãn cầu do đó sẽ giảm cận thị và các triệu như chứng khô mắt, mỏi mắt, nhức mắt, đau đầu… Khi mắt điều tiết quá mức.
  • Giữ tần suất chớp mắt phù hợp: 15 lần/phút
  • Giữ độ ẩm cho mắt: Bạn có thể sử dụng nước mắt nhân tạo, hoặc thuốc nhỏ mắt.
  • Ánh sáng màn hình máy tính nên để mức trung bình,không nên sáng quá mà cũng đừng để tối quá,tránh việc mắt bạn phải điều tiết quá nhiều.
  • Nên sử dụng máy tính trong không gian thoáng, hạn chế dùng máy tính trong không gian tối và hẹp, vì không gian hẹp ánh sáng xanh có mức độ khuếch tán kém.
  • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A và Omega 3 cũng chống khô mắt hiệu quả. Có thể dùng các sản phẩm bổ trợ cho mắt như viên uống vitamin E.
  • Sử dung kính chắn ánh sáng xanh từ màn hình máy tính hoặc đeo kính có khả năng tương tự để hạn chế tối đa ánh sánh xanh trực tiếp gây tổn hại cho mắt của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *