Tin Tức

Essilor sáp nhập Luxottica thành tập đoàn trăm tỷ USD

Essilor sáp nhập Luxottica hình thành hệ thống toàn cầu

Essilor sáp nhập Luxottica – Hãng sản xuất kính mắt Luxottica của Italy và tập đoàn chuyên sản xuất tròng kính Essilor của Pháp nhất trí sáp nhập thành một tập đoàn mới trị giá 50 tỷ euro với hệ thống bán hàng ở 150 nước (Top 12 thương vụ M&A lớn nhất trong lịch sử).

Theo hãng tin ANSA, hãng sản xuất kính mắt Luxottica của Italy và tập đoàn chuyên sản xuất tròng kính Essilor của Pháp ngày 16/1 đã nhất trí về một thỏa thuận sáp nhập hai công ty này nhằm tạo ra một tập đoàn mới trị giá khoảng 50 tỷ euro, với 140.000 nhân viên và có hệ thống bán hàng ở 150 nước.

Đây là một trong những vụ sáp nhập xuyên biên giới lớn nhất ở châu Âu trong những năm gần đây.

Sau khi được sáp nhập, công ty Delfin của Italy – cổ đông chính của Luxottica – sẽ nắm giữ từ 31-38% số cổ phần trong tập đoàn mới có tên gọi là EssilorLuxottica.

Tập đoàn mới ước tính sẽ có doanh thu lên tới trên 15 tỷ euro căn cứ vào kết quả kinh doanh năm 2015 được hai công ty đăng tải.

Công ty Delfin được sở hữu bởi Chủ tịch điều hành đồng thời là nhà sáng lập Luxottica, ông Leonardo Del Vecchio.

Theo thỏa thuận, ông Leonardo Del Vecchio sẽ là Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của EssilorLuxxottica. Còn ông Hubert Sagnieres, Chủ tịch và CEO của Essilor, sẽ nắm giữ vị trí phó Chủ tịch và phó Giám đốc điều hành tại tập đoàn mới.

Luxottica là một trong những nhà sản xuất kính mắt lớn nhất trên thế giới. Hiện công ty này có 7.800 cửa hàng tại 150 quốc gia.

Sau khi thương vụ trên được công bố, giá cổ phiếu của Luxottica đã tăng 14%, lên 56,55 euro/cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng 16/1 tại thị trường chứng khoán Milan.

Tại Paris, giá cổ phiếu của tập đoàn Essilor cũng tăng vọt 16,45%, lên 118,9/cổ phiếu.

 

Luxottica – Nhà sản xuất kính thời trang hàng hiệu số 1 thế giới

Luxottica là một nhà lãnh đạo trong việc thiết kế, sản xuất và phân phối kính thời trang hàng hiệu, sang trọng. Công ty bắt đầu cuộc hành trình trong những năm 1960, đã chuyển đổi khung kính bằng kính từ thiết bị y tế cần thiết thành một phụ kiện thời trang và phương tiện để tự biểu hiện. Cuộc cách mạng này đã giúp tạo ra nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và nhu cầu về các kiểu Kính cao cấp trên khắp thế giới.

Tên của công ty bắt nguồn từ sự kết hợp của hai từ tiếng Ý: “Luce” (ánh sáng) và “Ottica” (quang học). Một sự kết hợp hoàn hảo.

1

Biểu tượng tại trụ sở Luxottica – NSX kính thời trang hành hiệu số 1 thế giới

Trong số các điểm mạnh của Luxottica là danh mục đầu tư thương hiệu mạnh bao gồm các nhãn hiệu độc quyền như RayBan, Oakley, Vogue Eyewear, Persol, Oliver Peoples, Alain Mikli và Arnette cũng như các thương hiệu có uy tín như Giorgio Armani, Burberry, Bulgari, Chanel, Dolce & Gabbana, Michael Kors, Prada, Ralph Lauren, Tiffany & Co, Versace và Valentino.

Luxottica đã phát triển rộng khắp trên 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tất cả đều được bao phủ bởi mạng lưới phân phối bán buôn của Tập đoàn. Điều này được bổ sung bởi một mạng lưới bán lẻ rộng lớn khoảng 9.000 cửa hàng, với LensCrafters và Pearle Vision ở Bắc Mỹ, OPSM và LensCrafters ở Châu Á Thái Bình Dương, GMO ở Châu Mỹ La Tinh, Salmoiraghi & Viganof ở Italy và Sunglass Hut trên toàn thế giới.

Một trong những lợi thế cạnh tranh của Tập đoàn là mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, kết nối toàn bộ chuỗi giá trị: thiết kế, phát triển sản phẩm, sản xuất, hậu cần và phân phối. Thiết kế, phát triển và sản xuất sản phẩm được thực hiện tại sáu cơ sở sản xuất của Luxottica ở Ý, ba nhà máy ở Trung Quốc, một ở Brazil và một cơ sở ở Mỹ dành cho môn thể thao và kính hiệu suất. Luxottica cũng có một nhà máy nhỏ ở Ấn Độ phục vụ thị trường địa phương.

Ngoài các khung kính yêu thích nhất thế giới, Luxottica cũng đã sản xuất kính mặt trời và kính mắt chất lượng cao trong hơn 20 năm. Công ty đã nâng cao năng lực sản xuất ống kính của mình với sự bổ sung gần đây của ba phòng thí nghiệm mới ở châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương, được tích hợp hoàn toàn với các trung tâm hậu cần của nó.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *